Thứ 625092020

Sử dụng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước và nét đẹp văn hóa tiêu dùng

Sáng 22/5, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tỉnh tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện CVĐ. Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Cùng dự hội nghị có UVTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh ông Nguyễn Nam Tiến, Trưởng ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định.

20190522cuocvandong1 f8374

Qua 10 năm thực hiện, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được Mặt trận Tổ quốc các cấp, các tổ chức chính trị-xã hội các cấp trong tỉnh và các cơ quan thông tin đại chúng trên địa bàn đã tích cực triển khai và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động. Việc phát triển hệ thống phân phối, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất- phân phối- tiêu dùng, các điểm bán hàng “Tự hào hàng Việt Nam”, xúc tiến quảng bá sản phẩm địa phương, mở rộng thị trường...cũng được các ngành, địa phương quan tâm triển khai. Qua đó, đã có tác động tích cực đến xã hội, giúp người tiêu dùng nhận thức đầy đủ hơn về trách nhiệm, quyền lợi của người tiêu dùng đối với sản phẩm và hàng hóa sản xuất trong nước, hình thành xu hướng yêu chuộng hàng Việt Nam, nhất là hàng Việt Nam chất lượng cao. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 80% thiết bị đồ dùng cơ quan, đơn vị và gia đình mua sắm là hàng Việt Nam.

Cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cũng đã tích cực tham gia cuộc vận động; trong đó đã tập trung đổi mới sản xuất, đẩy mạnh các hoạt động phân phối sản phẩm hàng hóa và mở rộng thị trường thông qua hoạt động đưa hàng Việt về nông thôn, vùng sâu, vùng xa. Trong 10 năm, đã có 251 đợt bán hàng Việt về nông thôn với 146 lượt doanh nghiệp tham gia, thu hút hơn 213 nghìn lượt người, doanh thu mang lại hơn 31 tỷ đồng; tổ chức 12 đợt bán hàng Việt khuyến mại trên địa bàn tỉnh, tổng giá trị hàng hóa khuyến mại trên 9.343 tỷ đồng.

Phát huy kết quả đạt được, tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận và thống nhất 8 nhiệm vụ trọng tâm thực hiện cuộc vận động trong thời gian tới của Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh đề ra. Theo đó, tiếp tục đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động gắn với Kế hoạch 232 của UBND tỉnh về thực hiện đề án phát triển thị trường trong nước; phấn đấu đến năm 2020 tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh chiếm trên 80% tại các kênh phân phối, 100% các huyện, thị xã, thành phố có điểm bán hàng Việt Nam cố định, bền vững với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà đánh giá cao kết quả 10 năm thực hiện Cuộc vận động của các cấp, ngành, địa phương trong tỉnh; trong đó có vai trò tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội từ tỉnh đến cơ sở. Để Cuộc vận động đạt hiệu quả cao hơn trong thời gian tới, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh và các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền nhân dân nhận thức đúng về khả năng sản xuất, kinh doanh và chất lượng của sản phẩm, hàng hóa của doanh nghiệp Việt Nam; đồng thời vận động người tiêu dùng  sử dụng hàng Việt Nam, coi đó là thể hiện lòng yêu nước, nét đẹp văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.

Bên cạnh đó, quan tâm bổ sung cơ chế, chính sách khuyến khích các doanh nghiệp tăng cường ứng dụng khoa học, công nghệ, phát triển công nghiệp hỗ trợ; đẩy mạnh các hoạt động kết nối cung cầu tiêu thụ sản phẩm và khắc phục những bất cập trong thủ tục hành chính để tạo điều kiện cho mở rộng các kênh phân phối hàng Việt thuận tiện và linh hoạt.

Dịp này, Ban chỉ đạo cuộc vận động tỉnh đã khen thưởng 11 tập thể và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2009-2018 (ảnh dưới).

Cổng TTĐT Thừa Thiên Huế

www.thuathienhue.gov.vn

Quảng cáo - Liên hệ
Quảng cáo - Liên hệ
Quảng cáo - Liên hệ
Quảng cáo - Liên hệ